สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.หนองคาย

สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.หนองคาย

สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดหนองคาย ตั้งอยู่ในตัวเมืองหนองคาย ห่างจากตลาดอินโดจีนประมาณ 700 เมตร ที่อยู่ของสถานีขนส่งคือ 910/128-129 หมู่ 10 ซอยถนนประจักษ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย 43000

ข้อมูลทั่วไป

หนองคายเป็นจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ตั้งอยู่ริมฝั่งทางใต้ของแม่น้ำโขง ห่างจากเวียงจันทน์ เมืองหลวงของลาวเพียง 20 กิโลเมตร หนองคายมีวัดวาอาราม วัฒนธรรมดั้งเดิม ชนบทที่สวยงาม และวิถีชีวิตชาวบ้านในชนบท โดยประเพณีที่มีชื่อเสียงคือการชมบั้งไฟพญานาคในวันออกพรรษา ซึ่งเป็นงานประจำปีที่ลูกบอลเรืองแสงลึกลับลอยขึ้นมาจากแม่น้ำโขง

การเดินทาง

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางเป็นบริการขนส่งหลักที่เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปหนองคาย ระยะเวลาที่ใช้ประมาณ 11 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรและสภาพอากาศ รถโดยสารทั้งหมดที่ออกจากกรุงเทพฯ ไปหนองคายเป็นรถโดยสารที่เดินทางตอนกลางคืน โดยจะออกจากสถานีขนส่งหมอชิตในตอนเย็นและมาถึงหนองคายในเช้าวันรุ่งขึ้น

สิ่งอำนวยความสะดวก

สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดหนองคายมีพื้นที่นั่งรอสำหรับผู้โดยสารแบบเปิดโล่งและสะดวกสบาย ห้องน้ำสะอาดมีค่าบริการ 5 บาท ใกล้ห้องน้ำมีร้านค้าไม่กี่ร้านจำหน่ายเครื่องดื่มและขนม ภายในสถานีขนส่งมีเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วมากมายสำหรับบริษัทต่างๆ เช่น บขส.999, บุษราคัมทัวร์, สวัสดีอีสาน และนครชัยแอร์

การเดินทางภายในเมือง

การขนส่งสาธารณะในหนองคายประกอบด้วยรถสองแถวและรถตุ๊กตุ๊ก ราคาค่าโดยสารอยู่ที่ประมาณ 30-90 บาทต่อคน และ 100 บาทจากสถานีขนส่งหนองคายไปยังในเมือง

สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดหนองคายเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการสำรวจจังหวัดหนองคายและพื้นที่ใกล้เคียง ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบายและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทำให้การเดินทางของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นและน่าประทับใจ

Scroll to Top