สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ร้อยเอ็ด

สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ร้อยเอ็ด

สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นจุดสำคัญสำหรับการเดินทางในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ถนนกองพล 10 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด 45000

ข้อมูลทั่วไป

จังหวัดร้อยเอ็ดตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่หลากหลาย เป็นแหล่งอารยธรรมโบราณที่มีความเจริญรุ่งเรืองในยุคประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งปลูกข้าวหอมมะลิที่มีชื่อเสียง

การเดินทาง

การเดินทางมายังจังหวัดร้อยเอ็ดสามารถทำได้หลายวิธี แต่การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางเป็นที่นิยมมากที่สุด มีบริษัทที่ให้บริการหลายแห่ง เช่น นครชัยแอร์, บขส.999, สหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ และรุ่งประเสริฐทัวร์ ราคาตั๋วจากกรุงเทพฯ ไปยังร้อยเอ็ดอยู่ระหว่าง 429 ถึง 452 บาท

สิ่งอำนวยความสะดวก

สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นสถานีขนาดเล็ก มีร้านค้าและร้านอาหารให้บริการ แต่ไม่มากนัก ผู้โดยสารอาจต้องเตรียมอาหารและเครื่องดื่มมาก่อน ห้องน้ำตั้งอยู่อีกด้านของสถานี และพื้นที่นั่งรอเป็นแบบเปิดโล่งและสะดวกสบาย

การเดินทางภายในจังหวัด

สำหรับการเดินทางภายในจังหวัดร้อยเอ็ด มีบริการรถโดยสารประจำทาง รถสองแถว มอเตอร์ไซค์รับจ้าง สามล้อรับจ้าง และแท็กซี่มิเตอร์ โดยค่าโดยสารแท็กซี่เริ่มต้นที่ 30 บาทสำหรับ 2 กิโลเมตรแรก และ 4 บาทต่อกิโลเมตรถัดไป

สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการสำรวจจังหวัดร้อยเอ็ดและพื้นที่ใกล้เคียง ด้วยการเดินทางที่สะดวกและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียงพอ ทำให้การเดินทางของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นและสะดวกสบาย

Scroll to Top