สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.กาญจนบุรี

สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.กาญจนบุรี

สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกาญจนบุรี เป็นหนึ่งในสถานีขนส่งที่สำคัญที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งอยู่ใจกลางเมือง บนถนนแสงชูโต ใกล้กับตลาดและศูนย์การค้าต่างๆ ทำให้สะดวกต่อการเดินทางและการเข้าถึง

บริการและเส้นทางการเดินรถ

สถานีขนส่งนี้มีบริการรถโดยสารหลายเที่ยวทุกวัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นเส้นทางระหว่างกาญจนบุรี-กรุงเทพฯ และยังมีเส้นทางไปยังจังหวัดใกล้เคียง เช่น ราชบุรี สุพรรณบุรี และนครปฐม บริการรถโดยสารที่ได้รับความนิยม ได้แก่ กาญจนบุรีเอ็กซ์เพรส และ มณฑ์สิริ ซึ่งให้บริการทุกวันตั้งแต่เช้าตรู่จนถึงเย็น

สิ่งอำนวยความสะดวก

สถานีขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ร้านค้า แผงขายอาหารและเครื่องดื่ม ห้องสุขา และพื้นที่นั่งรอที่กว้างขวางและสะอาด นอกจากนี้ยังมีบริการรถสองแถวและรถตุ๊กตุ๊กที่สามารถพาผู้โดยสารไปยังสถานที่ต่างๆ ในเมืองได้อย่างสะดวก

การเดินทางไปยังสถานีขนส่ง

การเดินทางไปยังสถานีขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีสามารถทำได้ง่ายดาย โดยใช้บริการรถสองแถวหรือรถตุ๊กตุ๊ก รถสองแถวมีสองสี คือ สีส้มและสีเหลือง ซึ่งวิ่งรับผู้โดยสารบนถนนแสงชูโต ค่าโดยสารเพียง 10 บาท ส่วนรถตุ๊กตุ๊กจะมีค่าโดยสารขึ้นอยู่กับระยะทาง โดยปกติจะอยู่ที่ประมาณ 60 บาท

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

กาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์และธรรมชาติที่งดงาม มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น สะพานข้ามแม่น้ำแคว พิพิธภัณฑ์สงคราม และอุทยานแห่งชาติ การเดินทางจากสถานีขนส่งไปยังสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้สามารถทำได้อย่างสะดวกสบาย

สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกาญจนบุรีไม่เพียงแต่เป็นศูนย์กลางการเดินทางที่สำคัญ แต่ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยและการสำรวจความงดงามของจังหวัดกาญจนบุรีอีกด้วย

Scroll to Top