สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ลำพูน

สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ลำพูน

สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำพูนเป็นสถานีขนส่งที่สำคัญในภาคเหนือของประเทศไทย ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย

ข้อมูลทั่วไป

สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำพูนตั้งอยู่ที่ถนนสนามกีฬา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองลำพูน ห่างจากใจกลางเมืองประมาณ 1 กิโลเมตร การเดินทางไปยังสถานีขนส่งสามารถทำได้โดยรถสองแถว มอเตอร์ไซค์สามล้อ หรือแท็กซี่ ซึ่งมีบริการอยู่รอบเมือง

การเดินทาง

ลำพูนไม่มีสนามบิน ดังนั้นการเดินทางไปยังจังหวัดนี้สามารถทำได้โดยรถโดยสารประจำทางหรือรถไฟ การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพฯ ไปยังลำพูนใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร ระยะทางประมาณ 670 กิโลเมตร

สิ่งอำนวยความสะดวก

สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำพูนเป็นสถานีขนส่งขนาดเล็ก มีบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำกัด เช่น ร้านค้าเล็กๆ ห้องสุขา และบริการมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ไม่มีบริการรับฝากสัมภาระที่สถานี

บริษัทที่ให้บริการ

มีหลายบริษัทที่ให้บริการรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพฯ ไปยังลำพูน เช่น บขส.999, เชิดชัยทัวร์ และบุษราคัมทัวร์ รถเที่ยวแรกออกเวลา 08:00 น. และรถเที่ยวสุดท้ายออกเวลา 20:00 น. ค่าโดยสารอยู่ในช่วง 450 ถึง 550 บาท

ตารางเวลาเดินรถจากกรุงเทพฯ ไป สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ลำพูน

ผู้ให้บริการ ตารางเวลา ราคาตั๋วเริ่มต้น ประเภทรถโดยสาร
เชิดชัยทัวร์ - 594 บาท ป.1
บขส.999 20:20 475 บาท รถมาตรฐาน 1(ข)
บุษราคัมทัวร์ - 693 บาท VIP32

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

ลำพูนมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น วัดพระธาตุหริภุญชัย วัดจามเทวี และอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทุกคน

Scroll to Top